10/26/13

Phát triển khả năng tư duy logic cho trẻ

Phương pháp Kogumakai từ Nhật Bản có thể giúp cho trẻ em Việt tiếp cận môi trường giáo dục chất lượng cao.

Tư duy logic là một trong những yếu tố nền tảng cho việc phát triển khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Đối với giai đoạn từ 4 đến 6 tuổi, bé hình thành nhận thức thông qua những trải nghiệm và học hỏi từ những sai sót. Do vậy, trong giai đoạn này, bé cần được tiếp xúc với những thử thách tư duy và học cách giải quyết chúng bằng sự tương tác trực tiếp của bản thân với sự vât, sự việc.
Hinh_3.jpg
Tư duy logic là một trong những yếu tố nền tảng cho việc phát triển khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
Ở nhiều nước trên thế giới như Nhật hay Mỹ, việc rèn luyện tư duy logic được phụ huynh và nhà trường quan tâm đầu tư ngay từ lứa tuổi mầm non. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vấn đề này vẫn chưa nhận được sự chú trọng đúng mức. Có lẽ, do lo ngại về khối lượng kiến thức nặng nề trong chương trình sách giáo khoa, phụ huynh ở Việt Nam có xu hướng cho bé học trước những môn học cơ bản. Điều này vô tình tạo áp lực cho bé, khiến bé mất đi cơ hội chủ động khám phá thế giới, cũng như khó hình thành kỹ năng tư duy sáng tạo của mình. 
Hinh_2.jpg
Công ty Shuhaly đã mang phương pháp Kogumakai từ Nhật Bản với hy vọng có thể giúp cho trẻ em Việt tiếp cận môi trường giáo dục chất lượng cao.
Hơn nữa, do khan hiếm nguồn học liệu và phương pháp giảng dạy phù hợp tại Việt Nam, phụ huynh cũng chưa có điều kiện để đầu tư cho con em mình. Trước thực trạng đó, công ty Shuhaly đã mang phương pháp Kogumakai từ Nhật Bản với hy vọng có thể giúp cho trẻ em Việt tiếp cận môi trường giáo dục chất lượng cao.
Công ty Shuhaly Việt Nam phối hợp cùng trường Saigon Academy tổ chức một buổi học thử theo phương pháp Kogumakai vào 9h - 11h, thứ bảy, ngày 28/9, tại 27AB Trần Nhật Duật, phường Tân Đinh, quận 1, TP HCM. Đến với buổi học, các bé sẽ có cơ hội được thử sức với những bài tập tư duy thú vị và nhận được học liệu miễn phí từ Nhật Bản. Buổi học áp dụng cho bé từ 5 đến 6 tuổi.
Chia sẻ bài viết :
Chuyên mục:
Lên đầu trang